I. Thông tin chung của cơ quan đơn vị và thông tin người đứng đầu cơ quan, đơn vị:
1. Thông tin chung của đơn vị:
- Tên: Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bờ Y.
- Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Linh, thôn 6, xã Bờ Y, tỉnh Quãng Ngãi.
- Email công vụ: hcc-boy@quangngai.gov.vn
- Số điện thoại đường dây nóng: 0326.102.678.
2. Thông tin của người đứng đầu cơ quan, đơn vị:
-Họ và tên: Nguyễn Thanh Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã.

- Email công vụ: nthung-boy@quangngai.gov.vn
- Số điện thoại: 0914.102.418.
II. Thông tin về tổ chức, bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan:
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã quy định tại khoản 3 Điều 7 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP tham mưu UBND, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc thực hiện theo thẩm quyền nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP và tại Điều 9 của Thông tư 03/2025/TT-VPCP ngày 15/9/2025 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số nội dung của Nghị định 118/NĐ-CP về thực hiện TTHC theo cơ chế Một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia. Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã có những nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây:
1. Về theo dõi thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính.
a) Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã;
b) Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân cấp xã;
c) Theo dõi, đôn đốc, giám sát quy trình giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm đúng quy định về chất lượng và thời gian; công tác phối hợp , liên thông giữa các cấp, các cơ quan trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;
d) Theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính để cải thiện chất lượng phục vụ;
đ) Tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc của nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã;
e) Đề xuất các sáng kiến, giải pháp đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.
2. Về hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện thủ tục hành chính
a) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân chuẩn bị, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ; kiểm tra tình trạng tài khoản định danh điện tử;
b) Thực hiện tiếp nhận hồ sơ giấy hoặc hồ sơ điện tử; số hóa hồ sơ theo quy định; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có);
c) Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến;
d) Cập nhật hồ sơ, các bước thực hiện vào phần mềm quản lý và chuyển đến cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết;
đ) Theo dõi, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
3. Về kiểm soát thủ tục hành chính
a) Tham mưu cho Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành chương trình, kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại địa phương;
b) Kiểm soát quy định và việc thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
c) Thực hiện tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã hoặc liên quan đến đơn vị chuyên môn, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân cấp xã trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
d) Tổng hợp, báo cáo công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.
4. Về xây dựng chính quyền điện tử, theo dõi ứng dụng công nghệ thông tin tại Ủy ban nhân dân cấp xã
a) Triển khai các nhiệm vụ về xây dựng chính quyền điện tử, theo dõi ứng dụng công nghệ thông tin theo phân công của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã;
b) Tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án về công nghệ thông tin liên quan đến cung cấp dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân cấp xã;
c) Ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành quy chế, quy trình, tài liệu hướng dẫn kỹ thuật về quản lý, vận hành các hệ thống thông tin, chương trình ứng dụng phục vụ hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã và tổ chức thực hiện;
d) Quản lý, vận hành, quản trị, tập huấn sử dụng, phân quyền tài khoản các hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, các hệ thống thông tin, chương trình ứng dụng liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
đ) Quản lý, bảo đảm hạ tầng mạng và các thiết bị công nghệ thông tin tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã hoạt động thông suốt, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng; kịp thời khắc phục sự cố đối với các hệ thống thông tin, mạng máy tính, phần mềm, cơ sở dữ liệu; phối hợp với cơ quan, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông tin trong tỉnh trong trường hợp sự cố liên quan đến hệ thống cấp tỉnh;
e) Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị; thực hiện nâng cấp, sửa chữa, bảo trì, thay thế thiết bị phục vụ yêu cầu nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo thẩm quyền;
g) Phối hợp với Phòng Văn hóa - Xã hội tập huấn, hướng dẫn Tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
5. Các nhiệm vụ khác của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo quy định của pháp luật và phân công của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
III. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của cơ quan, đơn vị.
- Thực hiện các Văn bản Chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, xã Bờ Y thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công xã, là tổ chức hành chính thuộc UBND xã, tham mưu, giúp UBND xã thực hiện các nhiệm vụ về tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết các TTHC và cung ứng các dịch vụ công trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, phối hợp với các cơ quan nhà nước ở Trung ương tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn để tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp với tinh gần dân, sát dân, phục vụ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC được thuận lợi, thông suốt.
- Về biên chế: Thực hiện hướng dẫn tại Công văn số 09/CV-BCĐ ngày 30/5/2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp của Chính phủ về việc định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã được bố trí 06 biên chế công chức chuyên trách để thực hiện nhiệm vụ, bao gồm: 01 lãnh đạo chuyên trách (Phó giám đốc) và 05 công chức chuyên môn nghiệp vụ, cho đến nay đã có 01 đồng chí nghỉ việc theo Nghị định 178 của Chính Phủ.